วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ประสานต่อ iPhone / iPad ด้วยกันจอทีวี หรือจอคอมพิวเตอร์ ทำได้อย่างไรบ้าง?

ปรารถนาจะโชว์รูปบน iPhone / iPad ให้เพื่อนดู แต่หน้าจอดันไม่ใหญ่พอ ทำอย่างไรดี? คำถามนี้ เชื่อได้เลยว่า ผู้ใช้ iPhone และ iPad ส่วนใหญ่คงจักประสบกับปัญหาดังกล่าวอย่างแน่นอน
แท้จริงอยู่ที่ iPhone 6 กับ iPhone 6 Plus มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เหรอ iPad Air ที่มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 9.7 นิ้ว แต่ยังคงไม่ใหญ่พอ ที่จักโชว์คอนเทนต์ให้กับกลุ่มเพื่อนๆ ได้ชม
ซึ่งวิธีการแก้ไขก็คือ เชื่อมต่อกับ ทีวี หรือ หน้าจอคอมพิวเตอร์ เพื่อขยายขนาดนั่นเอง แต่จักทำอย่างไร ให้ iPhone และ iPad สามารถเชื่อมต่อกับหน้าจอดังกล่าวได้ วันนี้เรามีเคล็ดลับมาแจ้งครับ
วิธีแรก : HDMI adapter
อุปกรณ์เสริมพื้นฐาน ที่จักช่วยทำให้รอบรู้เชื่อมต่อ iPhone ไม่ใช่หรือ iPad เข้ากับหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือทีวีได้ ก็คือ สาย HDMI adapter นั่นเอง เพราะอุปกรณ์เสริมชนิดนี้ จะเป็นการแสดงภาพที่อยู่บนหน้าจอ iPhone หรือว่า iPad ไม่ว่าจักเป็น แอปพลิเคชัน, เว็บไซต์, Presentation, รูปภาพ พร้อมด้วยอื่นๆ อีกมากมาย ทะลวงทางจอโทรทัศน์ หรือไม่ก็หน้าจอคอมพิวเตอร์ นั่นเอง แต่อย่าลืมว่า ทีวี พร้อมกับหน้าจอคอมพิวเตอร์ จักต้องรองรับการแสดงภาพข้ามทาง HDMI ด้วยเช่นเดียวกัน
เพราะว่า HDMI adapter มีจำหน่ายบน Apple Store ครับ
วิธีที่สอง : แสดงผลลอดทาง Apple TV หรือ AirPlay
Apple TV เป็นผลิตภัณฑ์ที่เอาใจคอบันเทิงเพราะว่าเฉพาะ คุณสมบัติของ Apple TV ก็คือ เชี่ยวชาญเปลี่ยนห้องนั่งเล่นธรรมดาๆ ให้กลายเป็นโรงภาพยนตร์ที่สร้างความบันเทิงให้กับคนในครอบครัวได้นั่นเอง เพราะว่าการสตรีมภาพจาก iPhone กับ iPad ไปยังหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นนั้น จะทำลอดฟีเจอร์ที่เรียกว่า AirPlay ครับ ปางแค่คลิกเดียว ก็สมรรถอวดภาพถ่าย ไม่ก็คลิปวีดีโอ ให้เพื่อนๆ ไม่ก็ครอบครัวได้ชมกันแล้ว
วิธีที่สาม : สร้างผ่านแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Reflector
ถ้าสมมติ 2 วิธีข้างต้น เป็นการสิ้นเปลือเลื่องงเงินมากจนเกินไป วิธีสุดท้ายที่จะมาแนะนำ นั่นก็คือ สร้างผ่านแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Reflector ครับ เพราะว่าแอปพลิเคชันนี้ จักเป็นการรับภาพจาก iPhone หรือว่า iPad ข้ามทาง AirPlay เพื่อแสดงภาพทะลุทางหน้าจอคอมพิวเตอร์แบบไร้สาย ซึ่งจะเชื่อมต่อทะลุทะลวงทาง Wi-Fi หรือว่า LAN เดียวกัน และเมื่อเชื่อมต่อเสร็จแล้ว หน้าจอ iPhone ใช่ไหม iPad ของเรา จักไปปรากฏบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ นั่นเอง
เพราะว่าโปรแกรม Reflector จะมีเวอร์ชันทดลองให้ใช้ด้วย รอบรู้เข้าไปดูรายละเอียดได้ ที่นี่ ครับ
ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> hitech.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น